Saturday 7 May 2011

อย่าเอาความรักไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

คนรัก" คือ คนแปลกหน้า ที่มักทำตัวไม่น่ารัก แต่เราก็รัก


เคยเป็นมั้ย..คนรักของเรา..แต่มักทำตัวไม่น่ารัก
เรามักอิจฉาคนรักของคนอื่น..มองว่าเขารักกันดี..เขาน่ารัก
แต่คู่ของเรา..กลับทำตัวไม่ค่อยน่ารัก..ไม่ได้ดั่งใจ

ถ้าฉันจะถามว่า..เอามั้ย..แลกกัน..
เอาคู่ของคนนั้นมาเป็นแฟนเรา เอาแฟนเรา .. ไปเป็นคู่เขาแทน
เธอก็คงตอบได้ทันที..ว่า "ไม่เอา" เหมือนกัน



ถ้าตอบได้อย่างนั้น..
แสดงว่าเธอยอมรับจุดบกพร่องของเขาได้แล้วนะ

แม้เขาจะทำตัวไม่น่ารักยังไง..
แต่เธอเริ่มเลิกถือสาเขาแล้ว
ยังไงๆ เธอก็ยังรักเขาอยู่ดี..
แต่ถ้าเธอคิดว่า อยากเปลี่ยน..
เธอควรเปลี่ยนซะเถอะ
ไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็นต์..

คู่นั้นดูเขารักกันดี
แต่หากคนๆ นั้น มาเป็นคู่เรา..
เราอาจไม่ได้รักกันอย่างนั้นก็ได้นะ

เรื่องระหว่างคนสองคน..
บางทีมันก็ไม่ได้บ่งบอกความเป็นตัวเขาทั้งหมด
เพราะมันเป็นการปฏิบัติระหว่างคนสองคน..

มีเพิ่มมีลดเพื่อให้สมดุล
ผลลัพธ์แบบคู่จึงไม่สามารถตัดสินตัวตนของคนใดคนหนึ่งได้
เพราะเป็นเธอคนนั้น..เขาก็เลยเป็นอย่างนั้น
ลองมาเจอเราสิ ลองเป็นแฟนเรา..


เขาก็จะเป็นอีกอย่าง
เลิกคิดเอาคู่ตัวเองไปเปรียบกับใคร..
ลองมองความไม่น่ารักของเขา..
ให้เป็นความน่ารัก..ที่หาไม่ได้จากคนอื่น
บางทีความไม่น่ารักที่เขามี..
ก็คือที่มาที่ทำให้เธอรักเขานั่นแหละ



http://www.zomzaa.com/


0 comments:

Post a Comment